Giỏ hàng

Bất động sản đầu tư tại Hưng Yên "cất cánh"

Trong xu hướng ly tâm, tìm về vùng ven và các địa phương giáp ranh Hà Nội, Hưng Yên đang nổi lên như một thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư, sẵn sàng “làm tổ” chờ “trứng vàng”.

Đột phá về giao thông tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội cho Hưng Yên

Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ giữa ba thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, được đánh giá là một vùng đất có vị trí địa lý đẹp cùng hệ thống giao thông thuận lợi, quỹ đất sạch còn rất nhiều.

Hưng Yên có mạng lưới giao thông đường bộ khá thuận lợi với hệ thống đường cao tốc, quốc lộ như tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 27 km và bốn tuyến quốc lộ (QL 5, QL 39, QL 38, QL 38B) có tổng chiều dài 104 km. Hệ thống tỉnh lộ dài hơn 390 km - đường đạt tiêu chuẩn cấp III, cấp IV đồng bằng.

Cầu Hưng Hà - Hưng Yên

Trong năm 2019, Hưng Yên khánh thành cầu Hưng Hà và và mở tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình. Sự thay đổi giao thông chiến lược này không chỉ nâng cao tính liên kết giao thông nội bộ tỉnh mà còn giữa tỉnh với các tuyến đường trong khu vực và quốc gia, tạo nên sự bứt phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Hưng Yên.

Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài hơn 28,2 km, đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đi qua các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Ân Thi, Kim Ðộng, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên.

Thực trạng giá đất sau cải tạo cơ sở hạ tầng

Với nhiều cơ hội thị trường, Hưng Yên được xếp trong danh sách các thị trường mới nổi của bất động sản miền Bắc cùng với Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Hiệu ứng này lan tỏa nhanh đến các khu vực giáp Hà Nội bằng chứng là các dự án khu đô thị quy mô lớn liên tục được xây dựng như: Ecopark, KĐT T&T Phố Nối, KĐT New City Phố Nối, Lavida Green, Như Quỳnh Center… với mức giá cho 1m2 đất nền từ 10,7 - 17 triệu.

Khảo sát tại một số sàn giao dịch cho thấy, giá đất tại trung tâm thành phố Hưng Yên dao động từ 16 - 25 triệu đồng/m2. Mức tăng giá của đất nền khu vực thành phố nhận định tăng khoảng 10%/năm.

Hàng loạt các lô Shophouse nằm dọc trục đường 39A này cách đây vài tháng hầu như không có giao dịch, nhưng 6 tháng gần đây đã liên tục tăng giá. Hiện ngoài đường quốc lộ 39 giá trung bình đã lên đến 40 triệu/m2.

Dự đoán đất nền Hưng Yên cuối năm 2019

“Dĩ nhiên là đất Hưng Yên còn tăng mạnh, đặc biệt là nhà đất, thứ sẽ khan hiếm trong tương lai. Bởi hạ tầng hiện đại; cơ chế đầu tư thông thoáng; tăng trưởng kinh tế ổn định; cư dân đông đúc; giá đất quá thấp nếu so sánh với các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh... Không có lý do gì để cản trở đất Hưng Yên cất cánh cả” – ông Nguyễn Nhật Minh, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm nhận xét.

Giá đất tăng vọt, kinh tế địa phương cải thiện, hình thành nhiều dự án đầu tư quy mô lớn là minh chứng cho hiệu quả chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư của tỉnh Hưng Yên. Ngoài ra, Hưng Yên còn nhiều lợi thế để khai thác dòng sản phẩm khác, phục vụ nhu cầu ở cho lực lượng lao động và phát triển mô hình bất động sản 2 trong 1: kinh doanh – nhà ở, sẵn sàng chào đón các dự án mang tính chất trọng điểm vùng.