Giỏ hàng

Dự báo 2019 - Đất nền khu vực Hưng Yên hứa hẹn 1 năm bùng nổ

Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, với sự cạn kiệt dần quỹ đất tại khu vực trung tâm Hà Nội, đất tại các khu vực lân cận, điển hình như Hưng Yên, đang ngày càng phát triển và được đánh giá là "mỏ đất vàng” cho đầu tư BĐS.

Đầu tư đồng bộ, cải thiện mạng lưới giao thông liên tỉnh

Từ chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư trong quá khứ, Hưng Yên đang có những bước phát triển vượt trội. Theo ông Lương Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cho biết, sau một thời gian nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, đặc biệt là hệ thống mạng lưới giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Hưng Yên đang cho thấy sự sẵn sàng của mình trong việc thu hút, tiếp đón các nhà đầu tư lớn trong thời gian tới. Tự hào kể đến với dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thông qua cầu Hưng Hà (Hưng Yên – Hà Nam) chính thức đi vào hoạt động trong đầu năm 2019, giúp cho tuyến đường giao thông trở nên nhộn nhịp, tấp nập.


Cầu Hưng Hà - Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Giao thông phát triển đã tạo điều kiện thuận lợi cho những dự án quy mô lớn, chất lượng cao tại Hưng Yên phát triển, đặc biệt là các dự án bất động sản ở phân khúc khác nhau như đất nền, chung cư, dự án khu đô thị, bất động sản công nghiệp, dịch vụ,….

Triển vọng đất nền tăng giá trị tại Hưng Yên

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, đầu tư vùng ven là xu hướng diễn ra mạnh mẽ. Lý do bởi các thị trường truyền thống đã phát triển mạnh, trong khi các khu vực vùng ven có nhiều khu công nghiệp quy mô lao động lớn, kéo theo các nhu cầu về nhà ở hay các dịch vụ tiện ích đi kèm.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư kí Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho hay, thị trường các tỉnh vùng ven không có sự khan hiếm về hàng vì quỹ đất đang tốt và có quy hoạch, có định hướng, không thiếu nguồn. Nếu nhu cầu tăng thì sẽ có ngay quỹ đất dự phòng để phát triển dự án. Mặt khác, các dự án đất nền ở Hưng Yên cũng như một số khu vực ven Hà Nội đang bán tốt nhưng thị trường tại đây chưa có sự cạnh tranh gay gắt nên cơ hội cho các nhà đầu tư vẫn còn rất lớn. 

Với sự chú trọng cải thiện cơ sở hạ tầng của tỉnh Hưng Yên và xu hướng đầu tư vùng ven đang diễn ra mạnh mẽ, Hưng Yên chính là thị trường tiềm năng để khai thác dòng sản phẩm Bất động sản trong năm 2019. Nhu cầu đầu tư bất động sản tăng dự báo giá đất Hưng Yên sẽ còn tăng mạnh trong tương lai, đặc biệt ở phân khúc đầy tư đất nền.