Giỏ hàng

Chìa khóa cho tiêu thụ nông sản mùa Covid-19

Nông sản "lao đao" mùa covid-19

Dịch Covid-19 xảy ra và diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sản xuất, nhất là vấn đề tiêu thụ hàng nông sản trên cả nước.

Tại thị trường nội địa, thói quen tích trữ nông sản cho mùa dịch đã làm cầu thực phẩm tăng cao đột ngột trong thời gian ngắn, sau đó chững lại sau khoảng 1 tuần. Điều này làm việc điều phối rau củ quả trái cây - sản phẩm bảo quản ngắn ngày - bị đảo lộn tại một số địa phương, đặc biệt là thành phố lớn. Tại một số vùng sản xuất nông sản khu vực ngoại thành cũng như chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội, dù nguồn cung rau, quả dồi dào, nhưng việc tiêu thụ trầm lắng và giá cả giảm sâu.

Nông sản lao đao mùa covid-19

Riêng thị trường xuất khẩu, Việt Nam chủ yếu vẫn xuất thô các loại nông sản, chưa chú trọng thị trường nội địa và những sản phẩm chế biến nên giá trị gia tăng không cao. Do ảnh hưởng từ dịch, rất nhiều mặt hàng nông sản rơi vào cảnh "lao đao", không thể thông quan, quay đầu cũng khó tiêu thụ trong nước.

Trong bối cảnh đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước bằng mối liên kết cung - cầu, được coi là chìa khóa giúp nâng cao giá trị và bảo đảm đầu ra ổn định cho hàng nông sản.

Kinh doanh nông sản trực tuyến - đón đầu và hội nhập

Kinh doanh nông sản online hiện nay đang làm một chủ đề rất “hot” trên thị trường bởi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng mạnh. Bán nông sản trực tuyến có thể mang về nguồn khách hàng lớn gấp 5 lần khi bán offline, mở ra cơ hội gia tăng doanh thu bứt phá. Đây được nhận định là chìa khóa cho kinh doanh nông sản tương lai, nhưng chi phí giao dịch là điều khiến nhiều người đắn đo.

kimhungmarket.com

Trong tháng 7/2020, Kim Hưng đã cho ra mắt sàn thương mại điện tử nông sản kimhungmarket.com cùng với mong muốn đưa nông sản thực phẩm trở thành ngành hàng kinh doanh trực tuyến, tạo một cộng đồng tiểu thương lớn nhất cả nước, kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản vùng miền, giúp nông sản Việt đặc biệt là thị trường phía Bắc có cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế. 

Đây là giải pháp mới trong tình hình Covid-19 bùng nổ trở lại. Người mua có thể tham khảo rất nhiều hàng hóa thuộc 7 ngành hàng nông sản thực phẩm: rau củ quả, trái cây, thịt, thủy hải sản, đồ khô, gia vị, thực phẩm chế biến. Tất cả chỉ với một cuộc điện thoại.

Đối với người kinh doanh nông sản, sàn TMĐT nông sản Kim Hưng là cơ hội để kết nối giữa nhà sản xuất và tiểu thương, mở rộng thị trường, tạo thương hiệu lâu dài, đảm bảo kinh doanh trong mùa dịch.

Đặc biệt, kimhungmarket.com hỗ trợ tạo gian hàng và đăng sản phẩm hoàn toàn miễn phí.

Đăng ký ngay để bắt đầu kinh doanh với Kim Hưng!