Giỏ hàng

Bất động sản Hưng Yên - “Con rồng mới” của các nhà đầu tư

Với lợi thế là tỉnh nằm ở trung tâm vùng đồng bằng Bắc Bộ giữa 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, với hơn 5 nghìn tỷ đang được đổ vào hạ tầng giao thông, bất động sản Hưng Yên đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư, hứa hẹn trở thành “tâm điểm mới” của thị trường bất động sản miền Bắc.

Hưng Yên có gì?

Hưng Yên là tỉnh thành được đánh giá là một vùng đất có vị trí địa lý đẹp cùng hệ thống giao thông thuận lợi và quỹ đất sạch còn rất nhiều. Đây cũng là tỉnh đông dân số, đặc biệt là lượng công nhân và chuyên gia nước ngoài từ các Khu công nghiệp và Cụm công nghiệp với hơn 9000 doanh nghiệp chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhu cầu về nhà ở kèm theo đó là các dịch vụ thương mại giải trí ngày một tăng cao, nhưng trên thực tế thị trường bất động sản vùng này chưa có nhiều dự án lớn được đầu tư đồng bộ và bài bản.

Quan sát cho thấy, trong số các thị trường bất động sản vệ tinh Hà Nội đang thu hút mạnh mẽ dòng tiền của các nhà đầu tư  cuối năm thì Hưng Yên đang ở vị trí dẫn đầu...Hưng Yên được xếp trong danh sách các thị trường mới nổi của Bất động sản miền Bắc cùng với Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh. Nhiều chuyên gia nhận định đây là “những con rồng mới” của thị trường bất động sản miền Bắc.

Qua thông tin khảo sát thực tế tại nhiều khu vực hạ tầng đồng bộ, giá đất ghi nhận tốc độ tăng giá khoảng 30% trong những tháng nửa đầu năm 2018. Cụ thể, tại khu vực trung tâm thành phố Hưng Yên, giá đất dao động trung bình ở mức 15 - 25 triệu đồng/ m2. Tại vị trí các trục đường chính như mặt đường 39 giá đã tăng lên mức khoảng 20 - 40 triệu đồng/ m2. Tại những nơi kinh doanh, buôn bán tốt như thị trấn Như Quỳnh, Phố Nối giá đã ở mức 40 - 50 triệu đồng/ m2. Đặc biệt, tại một số dự án đất nền pháp lý hoàn thiện dù chưa chính thức ra mắt thị trường cũng đã tạo nên cơn sốt cục bộ cho bất động sản Hưng Yên.

Thu hút đầu tư kinh doanh

Bên cạnh việc thu hút đầu tư về ngành công nghiệp, kinh tế, Hưng Yên đang thu hút các nhà đầu tư lớn về bất động sản, kinh doanh bán lẻ. Đặc biệt đầu tư bất động sản đã và đang phát triển ở khu vực đường 5, thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm,... Điều này cho thấy rằng dòng tiền đầu tư không chỉ đổ vào các thành phố lớn mà các khu vực thị trấn, thị xã có vị trí tốt và tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút các khu công nghiệp.

Nắm bắt cơ hội nhiều nhà đầu tư lớn đã đổ về khu vực Hưng Yên, khiến thị trường bất động sản tại nơi đây thời gian qua rất sôi động. Các nhà đầu tư cá nhân cũng đang tìm mua dự án có nhà phố thương mại kết hợp nhiều tiện ích như chợ truyền thống, trung tâm giải trí, thương mại để đầu tư kinh doanh trước tiềm năng bán lẻ rất lớn tại đây.